Trang

Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

[Ebook] Nhật Ký Đức Giêsu - Phần 29

CAPHÁCNAUM, NGÀY…

Cha kính mến,

Hôm nay con bị mắng vốn. Người mắng vốn con lại chính là môn đệ của Gioan Tẩy Giả.
"Chúng tôi ăn chay, các thầy biệt phái ăn chay, mỗi tuần hai ngày : thứ hai và thứ năm. Chúng tôi và các thầy biệt phái cầu nguyện mỗi ngày năm lần : khuya, sáng, trưa, chiều, tối. Còn môn đệ của Thầy thì chỉ biết ăn và ngủ, chẳng có tí tác phong tu hành nào cả”.
Đau quá ! Đúng quá ! Đệ tử của con hầu hết là dân hạ bạc: chất phác, bộc trực và dễ thương, nhưng nông cạn và thực tiễn. Thấy rượu thì mắt họ sáng lên, nghe kinh kệ thì mắt họ nhắm lại

Con vẫn cầu nguyện một mình và không yêu cầu họ chia sẻ. Con vẫn nhắm mắt làm ngơ để họ nhâm nhi với nhau. Họ sẽ cầu nguyện và sẽ ăn chay, nhưng phải giáo dục dần dần.

Nôn nóng và thúc ép họ, thì không những mất cả chì lẫn chài mà còn xúc phạm đến danh dự của họ nữa. Con biết là con sẽ còn bị mắng vốn nữa, nhưng con chấp nhận như thế vì không thể làm khác được. Họ phải tiến bộ, nhưng phải tự nguyện và được kính trọng.

Trong thực tế, con đã giải đáp bằng phương pháp “nhất cử lưỡng tiện” : vừa bảo đảm danh dự môn đệ của con, vừa nhắc nhở môn đệ của Gioan về tâm lý sư phạm.

"Không ai lấy rượu mới đổ vào bầu da cũ. Rượu mới sẽ làm thủng bầu da cũ : mất cả rượu lẫn bầu”

         Giêsu,

Con yêu của Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét