Trang

Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

[TĐYT]] Lời Cầu Nguyện Của Người Đang Đau Khổ

Tôi đọc được lời cầu nguyện từ một người đang trải qua đau khổ và cảm thấy rằng nỗi đau không bao giờ kết thúc. Lời cầu nguyện này dành cho bạn, những người cảm thấy như không thể chịu đựng thêm được nữa. Đây cũng là điều bạn có thể chia sẻ với những ai bạn muốn an ủi.
Lạy Chúa, con đang nằm đây nhìn chằm chằm trần nhà, tự hỏi những lời của con có xuyên thủng được mái nhà không.
Mỗi lúc con có bất cứ động đậy gì, đều rất đau. Con cố suy nghĩ những ý nghĩ bình an, nhưng nỗi đau lại ùa đến. Con cố hát những bài thánh ca, nhưng nỗi đau lại lấy mất đi những giai điệu. Con cố nhìn cuộc sống đang diễn ra bên ngoài cánh cửa sổ - ánh nắng mặt trời xuyên qua những kẽ lá, những chú chim sẻ đang nhảy nhót - nhưng rồi nỗi đau lại kéo bức màn xuống che lại tất cả. Con cố nghe những âm thanh của cuộc sống hằng ngày - tiếng xe cộ ồn ào, tiếng những đứa trẻ gọi í ới, những âm thanh quen thuộc nơi nhà bếp - nhưng nỗi đau lại bịt kín tai con.
Cuối cùng, con cố gắng làm bạn với nỗi đau, dàn xếp với điều làm con tổn thương, và thương thảo để đi đến hy vọng tạm ngừng chiến đấu. Lạy Chúa Giê su, con không muốn nỗi đau giành chiến thắng. Nhưng con quá mệt mỏi để chiến đấu. Nỗi đau dường như đang nắm hết phần thắng.
Lạy Chúa, xin hãy xoá sạch những suy nghĩ của con, hãy kéo bức màn lên, hãy mở tai con, hãy ngồi bên cạnh con trên bàn đàm phán. Nỗi đau vẫn còn đó, nhưng con sẽ có được sự an ủi. Lạy Chúa, con xin Ngài, vì con đã cạn hết nước mắt. Nước mắt là tất cả những gì con dâng lên Ngài. Lạy Chúa Giêsu, con xin Ngài ban cho con can đảm. (John Tuft)
Bạn thân mến, không lời nào có thể diễn tả hết tình yêu của Chúa dành cho bạn. Hãy biết rằng, Chúa Giêsu luôn ở bên bạn; Ngài không bao giờ, không một phút giây nào rời khỏi bạn dù chỉ là nửa bước. Ngài nghe thấy mỗi một lời cầu nguyện của bạn, ngay cả khi bạn không còn sức mạnh hay lòng tin để cầu nguyện. Ngài nhìn thấy mỗi một giọt nước mắt của bạn, Ngài biết và hiểu rõ tất cả những gì bạn đang trải qua.
Mặc dù có thể rất khó để bạn cảm nghiệm được Ngài và Đấng Ủi An, Thánh Thần đang giúp bạn và ban cho bạn ân sủng bạn cần, nhưng sự thật là Chúa Giêsu và Thánh Thần đang hoạt động; hãy tin tưởng Ngài. Chẳng phải bạn đã chịu đựng được hơn cả bạn nghĩ mình có thể, hơn cả bạn tưởng tượng mình có thể chịu đựng được sao? Thiên Chúa biết bạn yếu đuối và mệt mỏi, nhưng bạn thật sự can đảm hơn bạn nghĩ.
Rất nhiều lần bạn nghĩ mình không thể chịu đựng thêm một giây nào nữa, và rồi, bạn vẫn tiếp tục một cách thật phi thường, chịu đựng và vượt qua nhờ ân sủng của Thiên Chúa ban cho bạn. Bạn vẫn bám víu vào Ngài bằng niềm tin với sức mạnh yếu ớt, và ngay cả khi bạn cảm thấy mình không còn một chút sức lực nào. Và khi tất cả những gì bạn ao ước chỉ là mong nỗi đau qua đi, và bạn không thể nào cầm được nước mắt, nhưng nỗi đau vẫn dai dẳng, dù vậy, bạn vẫn bám chặt, cố gắng hết sức để phó thác vào Chúa. Bạn vẫn tìm kiếm sự giúp đỡ của Ngài để vượt qua thêm một ngày nữa, thêm một đêm nữa.
Chúa Giêsu biết ban ao ước đến một ngày bạn không còn phải chịu đựng, một ngày bạn hoàn toàn được giải thoát khỏi đau đớn. Ngày ấy sẽ đến, bạn ạ, vào thời gian hoàn hảo của Ngài. Hãy trông chờ, hãy để cho tia sáng hy vọng ấy mang đến sự can đảm cho tâm hồn bạn.
Bạn thân mến, hãy biết rõ rằng bạn không bao giờ một mình. Chúa Giêsu mãi là người bạn đồng hành trung thành của bạn. Điều ấy không làm nỗi đau biến mất, nhưng nó sẽ giúp bạn chịu đựng dễ dàng hơn. Bạn có thể xem Ngài nhưng là “người đồng hành trong đau khổ” cùng với bạn, như Ngài đang đồng hành cùng tôi.
“Ngay khi chúng ta gào khóc: “Con không thể chịu được nữa”, Chúa Giêsu liền đáp lại: “Ta biết, Ta hiểu, Ta đã có thể chịu được, và con cũng có thể”.
“Giông bão của nghịch cảnh có thể đe doạ tâm hồn tôi, nhưng Chúa Giêsu vẫn luôn ở bên tôi, và tiếng vang của mệnh lệnh Ngài: “Hãy lặng yên!” là điều không chỉ có thể làm lặng giông bão quanh tôi nhưng còn những dậy sóng nơi tâm hồn tôi”.
Thiên Ân dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét