Trang

Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

[Ebook] Nhật Ký Đức Giêsu - Phần 35

Naim, ngày…
Cha kính mến,

Suốt tuần lễ con bị cột chân ở đây. Khách thập phương ùn ùn kéo đến để nghe giảng. Không còn thời giờ để nghỉ ngơi. Từ sáng đến chiều, từ chiều đến khuya, con mãi miết vẽ lại chân dung của Cha : Một người Cha nhân từ, chứ không phải một quan tòa chí công; một người say mê tha thứ, chứ không phải một người đam mê trừng phạt.

Quần chúng rất vui mừng được thấy đạo là một vòng tay ấp ủ và loại trừ nỗi sợ. Họ cảm thấy được giải phóng khỏi đường lối mục vụ "chủ tớ" của các luật sĩ. Nhưng trong đám thính giả ồ ạt này, có một cụ già đạo mạo tỏ vẻ lo âu.

Các ngôn sứ không nói như Thầy. Các luật sĩ không giảng như Thầy. Phải chăng Thầy rao giảng một tôn giáo mới ?

Các ngôn sứ, các luật sĩ và tôi đều vẽ chân dung của Giavê. Nếu ông thấy tôi vẽ khác, thì chỉ vì người con bao giờ cũng tả chân dung của Cha mình đúng hơn người hàng xóm láng giềng. . .

Thầy ví von quá, tôi chưa hiểu.
Ông sẽ hiểu, nếu ông đừng coi quá khứ là đủ.

Cha kính mến,

Hôm nay là ngày cuối cùng ở đây và chỉ có hôm nay con mới có thời giờ để tâm sự với chủ nhà. Chủ nhà là ông nội của người phục sinh.

Mẹ nó là Xudanna, con dâu của tôi. Tội nghiệp nó. Chồng nó chết từ mười ba năm nay rồi. Lúc ấy nó mới mười tám tuổi. Còn con nó thì mới lên hai. Tôi bảo nó tái giá, nó nhất định không chịu. Nó muốn mãi mãi thuộc về gia đình nhà chồng. Vợ chồng tôi thương nó còn hơn con gái. Nó giống hệt nàng Rút [1], con dâu của bà Noêmi ngày xưa. Tội nghiệp nó còn trẻ quá, không biết có giữ mình được không ?

Một người đạo hạnh như thế, được yêu thương như thế và được Chúa ban hồng ân lớn lao như thế… thì ông đừng ngại. Nàng sẽ giữ mình được và còn làm được nhiều điều lớn lao hơn thế nữa.

Ý nó muốn đi truyền giáo với Thầy.

Cha kính mến,

Con cảm tạ Cha vì hôm nay Cha đã ban cho con một mạnh thường quân và một nhà truyền giáo có nhiều uy tín. Chỉ thoáng nhìn ánh mắt của Xudanna thôi con đã hiểu tất cả thánh ý của Cha rồi.  Xudanna sẽ là người nữ truyền giáo đầu tiên của con.

         Giêsu,
Con yêu của Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét