Trang

Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

[KNS] Thư Gửi Những Ai Vừa Mất Đi Người Con Của Mình

Là một người mẹ mất đi đứa con khi chưa kịp ôm bé, chưa kịp nhìn thấy bé chào đời, chưa kịp khoe với cả thế giới về thiên thần bé bỏng mà Chúa gửi đến cho tôi và rồi Ngài mang bé về lại bên Ngài, tôi đang trải qua những đau đớn vô cùng, vì bé là món quà vô cùng quý giá đối với tôi.

Viết ra đây với mong muốn rằng những người mẹ có thể được an ủi và biết rằng đó không phải là một lời an ủi suông, nhưng cảm nhận được sự an ủi từ một người cũng đang trải qua niềm đau như mình, và hiểu rõ những đau đớn đến tê cứng người, không còn nghĩ được gì, có lúc chỉ là toàn tuyệt vọng và cảm thấy tình yêu Chúa ôi sao cao vời và thánh ý Chúa ôi sao thật khó hiểu.

Bạn ạ, tôi không dám mạnh mẽ dõng dạc nói với bạn: “Hãy vượt qua! Hãy can đảm lên!”, vì chính bản thân tôi vẫn chưa làm được; nhưng bạn hãy cố bám víu vào lẽ thật, dù những gì bản thân chúng ta nhìn thấy rất u tối mịt mù, nhưng Chúa yêu chúng ta và đứa con bé bỏng của chúng ta. Ngài thật sự có ý định của Ngài, nếu ở đời này, chúng ta không hiểu được, chúng ta sẽ hiểu rõ ở đời sau. Tôi tin chắc rằng, nơi thiên đàng, đứa con bé bỏng của chúng ta đang dõi nhìn chúng ta và mong được nhìn thấy mẹ của nó hạnh phúc. Mỗi lần tôi như tuyệt vọng, tôi tưởng tượng thiên thần bé bỏng của tôi nơi thiên đàng buồn đến thế nào, và tôi lại tiếp tục cố gắng, dù chuỗi ngày cố gắng của tôi dường như kéo dài. Nhưng chẳng phải tôi vẫn đang đứng đó sao?!

Đến lúc này đây, mỗi lần nhìn những bà mẹ đang mang thai, nhìn những đứa trẻ sơ sinh đáng yêu, nhìn những đứa bé vui đùa, tim tôi đau nhói… Tôi không ngừng nghĩ, lẽ ra mình cũng có được hạnh phúc này. Và tôi tập chuyển những đau khổ của mình, những tủi thân của mình thành lời cầu nguyện - cầu nguyện cho những người phụ nữ đang mang thai mà tôi biết hoặc tôi gặp, cầu nguyện cho những đứa bé… Tôi không có được hạnh phúc ấy, nhưng tôi có được hạnh phúc khi nhìn người khác hạnh phúc.

Đừng đau khi ôm những đứa trẻ khác vào lòng, nhưng hãy hạnh phúc vì được ôm thiên thần bé bỏng của chúng ta khi ôm những đứa trẻ khác.

Bạn thân mến, đứa con bé bỏng của chúng ta không phải mất đi vĩnh viễn. Bé chỉ bước vào một thế giới khác. Bé đi trước chúng ta một bước trong cuộc hành trình của đời người, và một ngày nào đó, chúng ta sẽ sum họp cùng bé nơi thế giới mới ấy. Một thế giới tuyệt đẹp, chỉ toàn là hạnh phúc, niềm vui, tiếng cười và bình an.

Thiên Chúa biết bạn buồn và đau đớn thế nào khi mất đi đứa con bé bỏng, nhưng hãy vui mừng cho bé. Bé không phải chịu những đau đớn và bé tìm thấy tình yêu và bình an tuyệt hảo khi ở bên cạnh Chúa. Mặc dù, chúng ta phải bước tiếp trên con đường đời và không có thiên thần bé bỏng của mình bên cạnh, nhưng sự chia ly này sẽ làm cho sự đoàn tụ nơi thiên đàng thêm ngọt ngào.

Tình yêu không chết đi khi một linh hồn lìa trần và bước vào đời sau. Tình yêu sống mãi. Tình yêu sẽ nối kết và vượt qua những giới hạn ngăn cách hai thế giới. Tình yêu của bé là kho tàng quý báu chúng ta không bao giờ đánh mất, và tình yêu của Chúa cũng thế. Ngài an ủi trái tim chúng ta và ban cho chúng ta bình an cho đến ngày chúng ta hoàn thành chuyến hành trình của mình và được ôm thiên thần bé bỏng của chúng ta vào lòng.

Đừng để đau khổ đánh gục chúng ta nhưng hãy xem đây là một cơ hội để làm chúng ta mạnh mẽ lên, bạn nhé!

Nếu ai đó đang đọc bài viết này, xin hãy cầu nguyện cho những bà mẹ, và cho tôi, thêm can đảm để bước đi và hoàn thành chuyến hành trình của mình.

Thiên Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét