Trang

Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

[KNS] Những Người Bạn Mang Đến Nguồn An Ủi

Không ai trong chúng ta lại chưa từng trải nghiệm nỗi đau của sự chết. Ai cũng có một lần đối mặt với cái chết hoặc của người thân yêu, hoặc của một người bạn hoặc một người quen nào đó. Tuy nhiên, Thiên Chúa dùng những trải nghiệm khó khăn và đau khổ ấy để giúp chúng ta và những người khác nhìn thấy được sự cảm thông và thông hiểu sâu sắc đến với họ ngay trong những trải nghiệm vô cùng u tối.

Trong mối quan hệ của chúng ta với mọi người, chúng ta gặp những người có người thân sắp qua đời. Chúng ta gặp những người mà người thân của họ đã ra đi và phải rất khó khăn để thấu hiểu được nguyên nhân và tìm nguồn an ủi và mục đích sống khi không còn có được sự động viên và giúp đỡ của người họ yêu thương. Nhạy cảm trước nỗi đau của người khác và biết cách ứng phó cách thích hợp sẽ có thể mở ra rất nhiều cơ hội để minh chứng sự hiện diện và an ủi của Chúa.

Trong những lúc ấy, chúng ta có thể động viên họ rằng cho dù trong những tình cảnh tuyệt vọng nhất, tối tăm nhất, Chúa Giêsu vẫn luôn bên cạnh và giúp đỡ con cái của Ngài. Ngay cả khi bản thân chúng ta chưa trải nghiệm sự mất mát mà người chúng ta đang an ủi trải qua, nhưng Thiên Chúa có thể dùng những gì chúng ta hiểu biết và sự bảo đảm của tình yêu Ngài để giúp người đó hiểu làm cách nào để đối mặt với đau khổ, và nhìn thấy được chiến thắng nơi sự chết và vẻ đẹp nơi thiên đàng.

Khi chúng ta quan tâm đến cuộc sống của những người xung quanh, chúng ta sẽ chia sẻ những nỗi đau, những mất mát, và những sợ hãi của họ. Chúng ta sẽ an ủi họ như Chúa Giêsu đã an ủi chúng ta. Khi chúng ta ở bên để chia sẻ với những người đang đối mặt với một trong những khó khăn nhất trong cuộc sống chính là mất đi người thân yêu, Thiên Chúa sẽ giúp chúng ta biết phải làm gì để giúp họ. Ngài sẽ hướng dẫn chúng ta biết làm thế nào để từng bước giúp họ bước qua thung lũng tối tăm của sự chết và tiếp tục sống, tìm thấy sức mạnh nơi Ngài, và tìm thấy niềm vui khi họ biết được rằng họ có một mục đích.

Những ai mà chúng ta đang chia sẻ niềm tin của chúng ta với họ không phải chỉ cần nghe thấy lẽ thật nhưng họ còn cần nhìn thấy lẽ thật. Họ cần nhìn thấy được cuộc sống của chúng ta phản chiếu Thần Khí và Tình yêu của Thiên Chúa nơi cuộc sống của họ thông qua những giao tiếp hằng ngày của chúng ta. Họ cần được thuyết phục rằng sự quan tâm của chúng ta dành cho họ là thật; và rồi họ có thể nhận thức được rằngChúa Giêsu là thật.

Chúa Giêsu không chỉ nói Ngài yêu thế gian; nhưng Ngài đã thể hiện Tình Yêu đó bằng cách đến với mọi người và chữa lành cho họ, và cuối cùng đã tặng ban chính cuộc sống của Ngài cho tất cả chúng ta.

Trong những lúc đau khổ và tuyệt vọng, mọi người có thể trở nên cởi mở hơn bao giờ hết đối với tình yêu của Chúa.

Chúng ta có thể trở thành những người bạn mang đến nguồn an ủi và đưa ra những lời khuyên cho những người mà Thiên Chúa mang đến trong cuộc sống của chúng ta. Khi sự chết xảy đến trong gia đình của họ, họ tha thiết cần sự an ủi và lẽ thật - và rất nhiều những trường hợp như thế biến chúng ta trở thành những người bạn bên cạnh họ - Thiên Chúa muốn bày tỏ tình yêu của Ngài với họ thông qua những lời cầu nguyện, sự quan tâm, những giúp đỡ về tinh thần, sự tử tế và tình yêu của bạn.

Khi chúng ta luôn không quên thể hiện tình yêu của Chúa Giêsu với mọi người trong những việc đơn giản thường nhật, cho dù trong mối quan hệ của chúng ta với họ, hoặc bằng cách thể hiện sự tử tế đối với những người lạ mặt, nó có thể là một sự nâng đỡ cho họ khi họ đối mặt với khủng hoảng. Tình yêu của chúng ta được thể hiện trong cuộc sống mỗi một ngày sẽ giúp họ cởi mở hơn để đón nhận sự giúp đỡ và an ủi của Chúa thông qua chúng ta.

Thiên Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét