Trang

Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

[KNS] 5 Điều Bạn Có Thể Làm Trong Khi Đang Chờ Đợi

1.  Tìm những lời khuyên khôn ngoan. Vài năm trước, tôi đã phải chờ đợi rất nhiều điều trong thời gian rất lâu. Và tôi không ngừng hy vọng Chúa dùng e-mail, để mỗi sáng thức dậy, chương trình của Ngài nằm sẵn trong hộp thư của tôi.

Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng, đang trong lúc chờ đợi, có những lời từ những người khôn ngoan quanh cuộc sống của tôi (đến từ e-mail hoặc cách thức khác) thường hướng tôi đến với câu trả lời mà Thiên Chúa dành cho tôi.

Đừng ngại hỏi ý kiến của người khác.

2. Hãy chú ý đến những chi tiết nhỏ. Tôi thuộc tuýp người luôn muốn nhìn toàn cảnh một sự việc. Tôi nghĩ Chúa nên vẽ toàn bộ bức tranh của Ngài lên tường. Bạn có nghĩ thế không?

Nhưng dường như ý định của Ngài thường được bày tỏ theo kiểu nối từng điểm lại. Vì thế, khi ở vào tình trạng phải chờ đợi, tôi viết nhật ký thường xuyên hơn. Tôi viết lại mọi điều nhỏ nhặt tôi cho rằng Ngài đang nói với tôi. Theo thời gian, một hình ảnh nào đó sẽ xuất hiện. Thường thì những điều nhỏ nhặt sẽ dẫn chúng ta đến với những điều to lớn.

3. Đừng để cho những phần còn lại trong cuộc sống của bạn ở vào trạng thái chờ. Khi đang chờ đợi Chúa ở một mặt nào đó, tôi thường có khuynh hướng đặt tín hiệu chờ cho mọi mặt khác của cuộc sống.

Tôi thích cách tiên tri Isaia nói: những người cậy trông vào Chúa sẽ chạy mà không mỏi mệt và đi mãi mà chẳng chùn chân. Còn rất nhiều điều vẫn đang chuyển động trong khi phải đang chờ đợi.

4. Hãy quên đi sợ hãi. Đôi khi chúng ta nghĩ mình “trông đợi Chúa” nhưng sự thật là chúng ta chỉ đang trông đợi cho sợ hãi qua đi. Lời khuyên thực tế: nó sẽ không qua đi đâu. Satan sẽ nói với bạn rằng can đảm có nghĩa là bạn hoàn toàn không sợ hãi khi tiến lên phía trước. Không phải thế.

Đức tin có nghĩa là cảm nhận sự sợ hãi và vẫn tiến lên phía trước trong thánh ý Chúa (hãy nhớ Chúa Giêsu đã đổ mồ hôi máu trước khi chịu đóng đinh trên thập giá).

5. Hãy tạ ơn về hiện tại của bạn. Tôi tệ hại ở việc này. Đúng. Tôi muốn chuyển đến điều kế tiếp. Tôi nhìn về phía trước và quên đi để vui hưởng và biết ơn về hiện tại hôm nay của tôi.

Đôi khi tôi cần phải dừng lại và nhớ rằng: Tôi đang sống ngày hôm nay nhờ vào những lời cầu nguyện được đáp trả vào ngày hôm qua. Và đó lý do tôi phải nói “tạ ơn” nhiều hơn nữa.

Thiên Ân dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét