Trang

Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2011

Nhật Ký Tình Nguyện Của 3 Bạn Trẻ CĐ Bác Ái Tại Nam Định - Ngày Thứ Nhất

Được nhận nhiệm vụ cao cả của Liên Đoàn SVCGVN là đi ........dạy học .......cho các em ở Giáo xứ Lạc Đạo thuộc Giáo hạt Lạc Đạo, Giáo Phận Bùi Chu
Các bạn (3 bạn SV) SV đã vui lòng ra đi với tâm tình.......quyết tâm.....không phải sợ.....vì Chúa và "Đường đi có Chúa gian nguy.....ta có lo chi...."
Sau 3h30' đi otô.........cả 3 bạn SVCG chúng tui đã thấm được nỗi cực nhọc của giáo viên.......Đến cổng nhà thờ Giáo xứ Lạc Đạo........
Ơ, quả gì kia? bạn Hoàng Anh hồn nhiên hỏi cây đu đủ.....Trên cây đu đủ này có 3 quả đang chín....hi`

Vào nhà thờ,chúng mình đã được đón tiếp bằng những tiếng violon du dương nhờ phút cao hứng của 1 cậu trong nhà chung........2 bạn nữ say tiếng violon luôn và mê luôn anh chàng chơi violon luôn....
Cha không có nhà.........buồn.......nhưng được thầy đón tiếp rất chu đáo và uống nước "hương dừa"......ngon.....thơm.......
Tối......gió hiu hiu......chúng mình nhớ hà nội.......nhớ BBA......nhớ lời a Đạt dặn.........sẵn sàng tinh thần cho các buổi ..........lên đời làm "giáo viên"
Cha về........đúng bữa tối........cha mở bia, nước ngọt và Dì Mến đã nấu những món mà SV chúng mình chỉ đc ăn khi có Tết thôi..........ngon........vui........
Cha còn rất trẻ........Mạo muội đưa ra là.....Dom.Phạm Văn Dược........là cha "quý hương"
Cha rất thoải mái khi trò chuyện với chúng mình.......dành cho chúng mình 2h để tâm sự về cuộc sống và xã hội.........Giúp cho chúng mình vỡ vạc ra nhiều điều bổ ích.......Cha thật là tuyệt!!!!!!!

Mình và các bạn đã hứa với Cha sẽ cố gắng hết sức mình để đem những khả năng, lòng nhiệt tình, sức trẻ và kiến thức đến với các em tại đây!
Dẫu biết rằng khi hứa là như thế.........nhưng chúng mình vẫn tin vào hồng ân bao la của Thiên Chúa........tin vào sự giúp đỡ của Cha, của Ban Hành Giáo, của cộng đồng Dân chúa nơi đây.......
Chúng con tin sẽ thành công trong chuyến đi tình nguyện tại Giáo xứ Lạc Đạo này........

Chúng con trở về với căn phòng của chúng con với sự thân tình của các em học sinh.........
Các em rất ngoan.......nhưng hơi khó bảo 1 tí..........


hết ngày thứ nhất

Lạy Chúa, Chúa đã cho chúng con được công việc hữu ích này, đã cho chúng con đi tới nơi đựợc an toàn, khỏe mạnh.......
Được sự đón tiếp, chăm lo rất chu đáo và tận tình của tất cả mọi người nơi chúng con đến.....
Chúng con cảm ơn Chúa.......Cảm ơn mọi người nơi đây.......
Xin Chúa ban cho chúng con, ban cho mọi người nơi đây được khỏe mạnh, an lành, vui vẻ để tiếp tục cộng tác với nhau trong tình thương Chúa!
Amen!!!!

Nguồn: Duy Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét