Trang

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

[Ebook] Nhật Ký Đức Giêsu - Phần 43

XÊDARÊ-PHILÍP, NGÀY …

Cha kính mến,




Sáng nay con đến bờ hồ Xêdarê – Philíp, sau một tuần hành trình chậm rãi, vừa đi vừa ghé, vừa đi vừa dừng chân. Chỉ trong vòng một tuần lễ ngắn ngủi mà thầy trò chúng con đã ghé biết bao nhiêu nơi. Anh nào cũng tự cảm thấy mình lớn hơn, khôn hơn. Nhờ những chuyến đi như thế mà cả tâm lẫn trí của họ được mở rộng ra. Đi là tới, là gặp gỡ, là trao đổi, là yêu thương. Đi là bài học đầu tiên mà con đòi hỏi mọi đệ tử của con phải thực hành. Đi là khởi đầu của mọi sự nghiệp loan báo Tin mừng.




Sau bữa cơm tối, thầy trò quây quần bên nhau. Chưa bao giờ các đệ tử của con ham phát biểu như hôm nay, vì chưa bao giờ cái đầu của họ lại có nhiều tư tưởng đến thế. Con hỏi họ :



Các anh đã đi từ Bắc chí Nam, các anh nghe bà con nhận xét thế nào về Thầy ?



Một vị tiên tri lớn tầm cỡ Êlia, Isaia, Giêrêmia…



Có người đánh giá Thầy là Gioan Tẩy giả phục sinh, vì chưa có tiên tri nào làm được những dấu lạ Thầy đã làm.



Có người nói rằng, ít nhất Thầy cũng là một sứ ngôn cỡ Ôxê ….



Đó là dư luận của bà con đây đó. Bây giờ Thầy hỏi thật các anh : Các anh đánh giá Thầy như thế nào ?



Thầy là Đức Kitô Con Thiên Chúa hằng sống.



Phêrô, tại sao anh khám phá ra điều này ? Chính Cha Thầy đã mạc khải cho anh đấy. Nhớ giữ bí mật nhá !




Cha kính mến,




Phát giác này của Phêrô châm ngòi cho mọi sự ham muốn và tranh chấp. Đấng Kitô của họ là một ông vua cưỡi ngựa hồng chinh đông chinh tây, trả thù đế quốc Ai cập, Babilon, Ba Tư, Hy Lạp và La Mã, đưa dân Do Thái lên hàng bá quyền, biến Giêrusalem thành thủ đô quang vinh, tiếp nhận nguồn phú túc từ muôn phương đổ về như thác vỡ bờ… Đấng Kitô chỉ còn là công cụ thực hiện tham vọng của cá nhân họ, quyện với mưu đồ chính trị của một dân tộc cực đoan. Mỗi anh đệ tử của con đều nuôi một giấc mộng lớn : tư lệnh quân đội như Gioáp bên cạnh minh quân Đavít. Cái chức tư lệnh này sẽ là miếng mồi để họ chầu chực và tranh giành nhau.



Thế là từ hôm nay, mục tiêu giáo dục của con sẽ là trình bày một Đức Kitô chân chính : Đức Kitô đau khổ, chết và phục sinh. Xin Cha hỗ trợ con.





         Giêsu,



Con yêu của Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét