Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

[Ebook] Nhật Ký Đức Giêsu - Phần 55

Bêtania, ngày…

Cha kính mến,


Đêm nay con chiếm trọn sân thượng để cầu nguyện với Cha, vì chỉ còn có sáu ngày nữa con sẽ bị giết. Vả lại trong bữa tiệc tối nay cũng có nhiều chuyện buồn vui cần được ngỏ bày cùng Cha.


Bữa tiệc linh đình. Khách dự tiệc đông đảo. Tất cả đều nói lên niềm vui Ladarô phục sinh. Trong niềm vui không giới hạn, cộng với lòng biết ơn và yêu mến, Maria đã đổ hết một cân dầu thơm lên chân con. Mùi thơm lan tỏa đến tận ngóc ngách của căn phòng rộng thênh thang.
Lãng phí chăng ? Đó là mồ hôi nước mắt của một công nhân quần quật lao động suốt một năm. Maria không nghĩ đến điều đó. Cô chỉ biết phải làm hết mình để đền bù công ơn mà con đã dành cho cô và cho gia đình cô. Con cũng không nghĩ đến điều đó. Con chỉ mải mê nghĩ đến ngày mai táng của con sắp tới. Con muốn lấy cái chết của mình để mua lấy sự sống cho mọi người. Có một người nghĩ  đến  chuyện lãng phí này là Giuđa Ítcariốt.


Tại sao không bán số dầu thơm lấy ba trăm đồng mà giúp người nghèo ?

Các anh còn dư thời gian và khả năng để lo cho người  nghèo. Còn bây giờ thì phải nghĩ đến cái chết của Thầy.


Rất tiếc là Giuđa không thật tình thương người nghèo. Anh ta chỉ lợi dụng người nghèo và công tác từ thiện để làm giàu. Anh trách Maria là lãng phí, nhưng thực ra là anh mắng xéo chính con. Gió bên đông, động bên tây. Chỉ có con người tham tiền mới hỗn với tôn sư của mình như thế. Con chấp nhận thái độ hỗn xược và cả con người phản trắc của anh ta. Con sinh ra là để cứu độ nên con chẳng kết án và loại trừ. Con hy sinh mạng sống của mình để mọi người được sống.

         Giêsu,

Con yêu của Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét