Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

[Ebook] Nhật Ký Đức Giêsu - Phần 49

Caphácnaum, ngày …

Cha kính mến,


Chúng con vừa về tới nhà, bụi bám đầy người, mồ hôi nhễ nhại, ai nấy vội vàng nhảy xuống hồ để tắm và giặt, rồi sẽ ăn và nghỉ. Không muốn làm gì nữa… Thế nhưng bà con lại ùn ùn kéo nhau tới. Các bà mẹ bồng con đến. Họ bắt con của họ nắm lấy tay con, rờ vào áo con, thậm chí còn hối :





Hôn Thầy một cái đi con ! Mau lớn con ạ.






Cơm đã dọn ra đó rồi mà vẫn chưa được ăn. Bởi thế các đệ tử của con cằn nhằn :





Thầy dễ dãi quá như thế, thì đến bao giờ mới được ăn.





Phêrô đuổi thẳng thừng :





Các bà bồng con về, để cho người ta thở một chút.





Dù nặng lời với các bà, các bà vẫn điếc không nghe. Các bà chịu đấm, miễn là con các bà được ăn xôi. Phêrô bắt đầu nổi khùng. Con phải can thiệp ngay.





Phêrô, cứ để trẻ em đến với Thầy. Chính người lớn các anh phải noi gương các em mà sống mới được vào Nước Trời.





Phêrô cụt hứng chuồn thẳng xuống bếp. Lẩm bẩm. Cằn nhằn. Các bà được trớn lại bồng con trở lại, xin cho chúng được bồng, được đặt tay lên đầu… Bà nào cũng cười hớn hở. Không buồn, không giận Phêrô nữa.









Cha kính mến,





Trẻ thơ nào cũng dễ thương. Ai cũng yêu trẻ thơ, nhưng tuyệt nhiên chưa ai kính trọng trẻ thơ. Người ta dạy trẻ thơ phải bắt chước người lớn. Nhưng con lại yêu cầu người lớn phải bắt chước trẻ thơ. .



Người lớn đã đi xa khỏi phương hướng của Tin mừng, thì lại hướng dẫn trẻ thơ đi vào con đường ấy, bằng một nền giáo dục tùy tiện. Đã biết bao lần con chứng kiến cảnh người mẹ dạy con trả thù.



Người ta chửi cha mày thì mày chửi mẹ người ta. Tại sao mày làm thinh ? .



Cái ghế làm con té hả ? Để mẹ đánh cái ghế. Nín đi con.





Và than ôi, chính tác giả Thánh vịnh 3 cũng yêu cầu Chúa đánh bể mặt và đánh gãy răng kẻ thù của mình. Cha ơi, trẻ thơ được giáo dục như thế, thì lớn lên làm sao có thể đón nhận Tin mừng của con : "Hãy cầu nguyện và chúc lành cho kẻ thù".



Nghĩ đến hàng ngàn, hàng triệu trẻ em đang bị đầu độc như thế, con cảm thấy đau xót vô vàn. Chính vì nỗi đau xót này mà đã có lần con phải nặng lời với người lớn : "Ai làm cho một trẻ thơ hư đi, thì đáng buộc cối đá vào cổ mà ném xuống biển”.


Nguyện xin Cha cho trẻ thơ mọi nơi và mọi thời được yêu thương, được kính trọng và được giáo dục một cách cẩn trọng.



        Giêsu,

Con yêu của Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét