Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

[Ebook] Nhật Ký Đức Giêsu - Phần 52

Giêrikhô, ngày… .


Cha kính mến,


Hôm nay con đi dạo phố để nhìn, để thấy và để cảm nghiệm cuộc sống của người dân thành Giêrikhô, một thành phố du lịch, thương mại và là trục giao thông quan trọng. Lạc đà và lừa ngựa dập dìu trên đường phố. Hàng hóa tràn ngập cùng với bụi bặm và xú khí. Rất nhiều người nghèo ngồi la liệt bên lề đường…  Bỗng có tiếng gào lên :


Lạy ông Giêsu, con vua Đavít, xin thương xót tôi.

Bartimê, câm miệng lại, um sùm làm điếc lỗ tai !

Thế đấy : kêu cứu mà cũng bị cấm đoán, chỉ vì hắn là  người hành khất. Con đứng lại để mọi người chú  ý đến hắn.

Bảo anh ta lại đây !

Đứng dậy đi, Người gọi anh đấy.

Anh muốn gì nào ?

Xin cho tôi được thấy.

Anh hãy thấy ! Lòng tin của anh đã chữa anh.

Bartimê đứng ngẩn ra. Anh nhìn trời, nhìn đất, nhìn hai bàn tay, nhìn mọi người, nhìn nhà cửa, nhìn phố xá, nhìn lạc đà và lừa ngựa… Bây giờ anh mới cảm nghiệm được hạnh phúc của người có đôi mắt. Anh quỳ xuống hôn chân con. Con nâng anh dậy, ôm vào lòng và hôn lên trán anh. Anh khóc nhệu nhạo:

- Tôi cám ơn Thầy. Con cám ơn Thầy. Ơn này không kém gì ơn cứu sống Thầy ạ. Tôi đền ơn Thầy suốt đời cũng không hết.

Cha kính mến,

Bartimê đã nghe biết về con từ lâu rồi. Anh đã tin vào con và hôm nay niềm tin ấy bùng lên. Chính niềm tin đã cứu anh. Xin Cha cho mọi người có niềm tin.

Giêsu,

Con yêu của Cha.

Giêrikhô,  ngày… .


Cha kính mến,

Hôm nay có môt chuyện chướng tai gai mắt làm con buồn nẫu ruột. Cũng vì thế mà nội bộ xì xào.

Mẹ của Giacôbê và Gioan từ đâu bồng xăm xăm đi tới sấp mặt xuống dưới chân con. Con giật mình hỏi :

- Cái gì vậy ?

- Tôi biết sau chuyến hành hương thủ đô lần này Thầy sẽ làm vua. Xin Thầy cho hai con tôi được ngồi bên tả, bên hữu của Thầy. Thằng Gioan có thể làm cố vấn. Còn thằng Giacôbê thì có thể làm tổng tư lệnh quân đội. Tôi thấy hai đứa giống như Natan và Gioáp dưới triều đại của vua Đavít ngày xưa.

- Các anh dám chịu chết không ?

- Thưa Thầy, chúng tôi dám.

- Muốn chịu chết thì Thầy cho liền, còn ngồi bên tả bên hữu thì để chờ Thầy hỏi ý kiến Cha Thầy đã… .

Thế đấy ! Chỉ còn có một tháng nữa thôi con sẽ thụ nạn, thế mà các đệ tử của con vẫn còn "xôi thịt", vẫn còn giành giật nhau cái "đỉnh chung". Cây khổ giá của sự nghiệp cứu độ thì chẳng ai hiểu, chẳng ai chấp nhận. Họ chỉ thấy quyền và lợi. Quyền lợi là một cám dỗ suốt đời. Nó len lỏi vào trong triều đình của vua chúa, khiến trên dòng lịch sử : bạo chúa thì vẫn nhiều hơn minh quân. Nó len lỏi vào trong đền thờ của Giavê, khiến các tư tế tham tiền vẫn nhiều hơn các tôn sư trọng đạo.

Cha ơi ! Xin hãy thánh hóa các đệ tử của con, bây giờ, ngày mai và mãi mãi, để quyền lợi không làm hư ĐẠO mà Cha đã trao cho con.

       Giêsu,

Con yêu của Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét