Trang

Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

[Ebook] Nhật Ký Đức Giêsu - Phần 47

BÊTANIA, NGÀY…

Xin chào Thầy ! '


Thầy


Cha kính mến,



Đó là hai lời chào con nhận được sáng nay, trong căn nhà quý phái này, từ hai cá tính khác nhau vời vợi. Mátta hiền từ và khiêm tốn. Maria hồn nhiên và kiêu sa. Cô chị nết na và tế nhị. Cô em ngổ ngáo và bất cần đời. Nhưng cả hai đều sống hết mình cho sự nghiệp truyền giáo của con.



Cứ mỗi lần đoàn truyền giáo dừng chân ở đây, thì Mátta lại xăng xái phục vụ, còn Maria thì cứ thảnh thơi ngồi nghe giảng. Hôm nay cũng vậy, trong khi Mátta đầu tắt mặt tối ở dưới bếp, thì Maria trải đệm ngồi kế bên ghế của con. Cô muốn nghe giảng lại hết mọi bài con đã giảng ở miền Bắc.



Có tiếng đằng hắng của Mátta. Maria lờ đi. Có bóng dáng Mátta thấp thoáng ở đâu đó. Maria lại lờ đi. Bây giờ thì Mátta đứng sừng sững ở đó, hiên ngang như một nam nhi, giọng chua lè như giấm.



Trăm dâu đổ đầu tằm Thầy ạ ! Thầy thấy tôi đầu tắt mặt tối mà Thầy chẳng hề quan tâm chút nào. Em tôi nó cà nhõng từ sáng tới giờ. Thầy phải bảo nó tiếp tôi một tay chứ !



Mátta, đừng bận rộn quá như vậy. Dọn cơm đơn sơ thôi, để có thời giờ nghe giảng. Không phải em con cà nhõng đâu, nó muốn tranh thủ thời gian để nghe Lời Chúa. Lời Chúa là kho tàng không ai lấy mất được… Maria, đi giúp chị đi. Ăn cơm xong, cả hai chị em cùng được nghe giảng.



Mátta quay ngoắt một cái. Vẫn còn giận.




Cha kính mến,



Con thông cảm với Mátta, một người chị đã chịu đựng quá nhiều đau khổ vì em. Maria có nhan sắc và thông minh hơn chị. Hai ưu điểm này đã đưa Maria xuống vực thẳm của hư hỏng. Được thế giới đàn ông nuông chiều, nhưng lại bị thế giới đàn bà ganh ghét. Nuông chiều hay ganh ghét đều là niềm tự hào của cô. Lòng tự ái của cô được vỗ béo cho tới cực điểm : khinh dể đàn ông, coi thường đàn bà; coi trời bằng vung…



Nhưng vừa tới cực điểm ấy, thì cô gặp Tin mừng. Những bài giảng của con đã làm cô say mê và sám hối. Nước mắt của cô trào ra như triều dâng quét sạch quá khứ nhơ bẩn. Con thương cô như người mục tử trìu mến con chiên lạc. Con kính trọng cô như cô chưa bao giờ hư hỏng… Thái độ này của con đã làm cho người lương thiện bất bình và ganh ghét. Nhưng đó là chân lý của Tin mừng…



Để làm sáng chân lý này, hôm nay con đã đứng về phía Maria và làm tủi lòng Mátta. Rồi mai ngày con sẽ trình bày chân lý này bằng dụ ngôn "Đứa con đi hoang". Dụ ngôn này vừa đề cao lòng thương xót của Cha, vừa tố cáo lòng dạ hẹp hòi của những tín đồ gọi là đạo đức. Sẽ lại có vô số người buồn và giận như Mátta hôm nay. Nhưng không sao vì Mátta giận đấy, mà vẫn thương đấy.






         Giêsu,



Con yêu của Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét