Trang

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Lý Do Để Yêu

Tối hôm trước mình có ngồi trước chiếc tivi cũ của gia đình, lâu rồi mình cũng quên mất nó! Và mình đã được xem một đoạn phim hoạt hình và hình như nó là chương trình quà tặng cuộc sống! Đoạn phim đó khiến mình phải suy nghĩ và mình muốn đem ra để mọi người cùng suy nghĩ với mình (cho zui)! ^^!

Câu chuyện kể về một chàng trai và một cô gái yêu nhau! Cô gái luôn muốn hỏi người yêu mình "Anh yêu em vì điều gì?" Chàng trai cũng sẵn sàng trả lời cô gái bằng những câu trả lời khiến cô vui "Anh yêu em vì em
xinh đẹp!", "Anh yêu em vì em nhanh nhẹn!", "Anh yêu em vì em luôn quan tâm đến người khác!", "Anh yêu em vì em luôn vui vẻ!" "Anh yêu em vì...!" Chàng trai đã trả lời nhiều câu mà có lẽ rất đáng để ... yêu!

Nhưng thật không may cho cô gái, một ngày  nọ cô gặp một tai nạn bất ngờ! Cô không còn xinh đẹp nữa, thay vì khuôn mặt xinh xắn ngày nào, giờ đây là một vết sẹo dài, cô phải ngồi xe lăn và phải để những người thân chăm sóc, cô luôn buồn phiền và nhăn nhó. Thật tội nghiệp cho cô!


Hôm đó cô lại gặp chàng trai! Và hôm nay, lại vẫn câu hỏi đó nhưng cô lại nhận được những câu trả lời hoàn toàn khác!

_Trước anh nói anh yêu em vì em xinh đẹp, giờ đây em đâu còn xinh đẹp nữa! Trước anh nói anh yêu em vì em nhanh nhẹn, nhưng giờ đây em đang phải ngồi xe lăn! Trước anh nói anh yêu em vì em biết quan tâm tới mọi người khác, nhưng giờ đây thì em khiến mọi người phải quan tâm lo lắng tới em! Trước anh nói anh yêu em vì em luôn vui vẻ, nhưng giờ đây em luôn nhăn nhó buồn phiền! Vậy em cho rằng anh còn yêu em được nữa không?

_Em hiểu rồi, vậy là bây giờ anh muốn chia tay với em?

_Đúng là bây giờ anh chẳng còn lí do gì để yêu em cả! Nhưng anh không biết vì sao anh vẫn yêu em! Em yêu, bây giờ em có muốn biết lí do để anh yêu em nữa không?


Vậy là cô gái chỉ còn biết mỉm cười và xà vào vòng tay chàng trai! Thật hạnh phúc!

Bạn có hiểu không?

Mình không phải là kẻ biết về tình yêu! Nhưng có lẽ mình cũng nhận ra phần nào ý của tác giả! Tại sao chàng trai đó vẫn cong yêu cô gái khi anh biết rằng cô gái không còn xinh đẹp? Tại sao anh vẫn yêu cô khi anh biết cô không còn nhanh nhẹn mà phải ngồi trên chiếc xe lăn? Tại sao anh vẫn yêu cô khi cô đang làm phiềm mọi người, khi cô luôn ủ rũ? Vậy mà anh vẫn yêu đấy! Phải chăng tình yêu đích thực là một tình yêu không lí do? Tình yêu là sự chấp nhận! Tình yêu là sự bao bọc, không đòi hỏi ở người mình trao tình yêu những gì họ không thể hoặc ngay cả khi họ có thể! Không những vậy, tình yêu còn là sự hi sinh, cũng như chàng trai, anh chấp nhận ở bên cô gái ngay cả khi cô không thể trao tặng anh điều gì! Vậy đấy! Tình yêu nó đơn giản như thế đấy! Nhưng trong cái đơn giản kia, nó còn ẩn chứa một sức mạnh vô cùng lớn lao! Cái sức mạnh đó khiến con người ta hòa nhập được vào nỗi đau của người mình yêu! Che chở bao bọc khi họ đã trở nên bất lực, hi sinh để cho người mình yêu hạnh phúc!

Bạn ạ! Thiên Chúa cũng vậy? Bạn có lí do gì đáng để Người phải hi sinh vì bạn sao? Bạn đã làm gì cho Người? Không những chúng ta khiến Người cảm thấy an ủi mà chúng ta vẫn ngày ngày đóng những nhát đinh lên tay Người! vậy mà Người vẫn yêu bạn! Người hẳng cần lí do gì cả! Chúng ta chắc chắn sẽ không được như Người, vậy thì chúng ta hãy lấy lí do Người đến với chúng ta, chịu khổ hình và chết cách nhục nhã vì chúng ta để chúng ta yêu Người! Được đúng không bạn?

Nguồn: Têrêsa Hằng Thớt - SVCG Lạng Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét