Trang

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

[Ebook] Nhật Ký Đức Giêsu - Phần 63

Caphácnaum, ngày… 
 

Cha kính mến,
 
Chiều nay một đoàn thuyền đông đảo căng buồm kéo nhau ra khơi. Simon đứng ở mũi thuyền đi đầu, thẳng băng như cây cột, oai phong như một đũng tướng. Lần đầu tiên anh cảm thấy hãnh diện vì được toàn thể anh em tin yêu và tùng phục.

Tôi đi thả lưới đây, Simon gợi ý.

Cho tôi đi với.


Chúng tôi cùng đi với anh.

Này bà con ơi, anh Simon ra khơi kìa. Chúng mình căng buồm ra khơi hết đi.

Simon vốn là con người chỉ dễ thương chứ không dễ nể.  Không ai nỡ tâm ghét anh. Nhưng không ai thèm sợ anh. Anh sẵn sàng giúp đỡ mọi người nhưng anh không đủ khả năng để lãnh đạo dù là một người.

Hôm nay anh bắt đầu cảm thấy mình có khả năng lãnh đạo. Chính tình yêu thương của anh em đã tạo ra lòng tự tin ấy ở nơi Simon. Rồi đây anh sẽ giữ vững niềm tin cho anh em. Rồi đây anh sẽ đi đầu để đối chất với Thượng tế và Công nghị. Anh cũng sẽ can đảm đi đầu để tiến vào ngục thất… Nhưng rồi  Simon cũng sẽ bị cám dỗ về quyền bính. Một ngày nào đó vì mến mộ mà quần chúng quỳ dưới chân Simon, liệu Simon có tránh được lòng kiêu hãnh hay không ? Từ một người vô danh tiểu tốt ở xóm chài bỗng dưng trở thành thần tượng ở thủ đô Giêrusalem, liệu Simon có tránh được lòng tự cao tự đại theo thói thường ở đời không ? Lạy Cha, con xin gửi gắm Simon trong tay Cha.

       Giêsu,

Con yêu của Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét