Trang

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

[Ebook] Nhật Ký Đức Giêsu - Phần 65 - End

Giêrusalem, ngày …

Cha kính mến,

Hôm nay con hiện hình lần chót tại căn hộ của chị Maria. Vì được con báo trước nên hôm nay anh chị em có mặt thật đông. Tiệc tùng linh đình.
Căn phòng rộng thênh thang, sáng rực dưới ánh bạch lạp. Mẹ con ngồi ở đó, mãn nguyện mà trầm lặng, chờ đợi nhưng không nôn nóng. Mẹ là linh hồn của mọi người : đàn ông thì kính trọng; đàn bà thì trìu mến. Mẹ ăn nhỏ nhẹ như con chim sẻ. Ăn để chờ đợi. Chính vì thế cánh đàn ông bớt phàm ăn hơn, cánh đàn bà bớt lăng xăng, bớt tíu tít hơn. Bữa tiệc bỗng trở thành buổi cầu nguyện. Ăn như cầu nguyện… và con hiện hình.

Chúc bình an !
Chúa !
Thầy !
Đám đông nhúc nhích xô dạt một chút rồi im lặng và bất động. Mọi ánh mắt đồ dồn về phía con. Mọi vành tai như giãn ra và vểnh lên để không bỏ sót một lời.
Thầy sẽ về với Cha của Thầy, Người cũng là Cha của tất cả anh chị em.
Thưa Thầy chừng nào Thầy về với Chúa Cha ?
Nội trong ngày hôm nay, tại Vườn Cây Dầu của chị Maria.
Một vài cặp môi mếu máo. Một vài giọt lệ đọng mi. Bệnh khóc lây lan. Tất cả đám phụ nữ khóc òa lên một cách tức tưởi. Chỉ có Mẹ là không khóc. Vẫn trầm lặng một cách bình thản. Thái độ bình tĩnh của Mẹ làm cho mọi người thất vọng.
Mẹ, Mẹ không giữ Thầy ở lại sao ?
Tất cả mọi người đều gọi Mẹ của Con là Mẹ. Một tiếng  Mẹ gọn lỏn nhưng ngọt ngào. Mẹ chỉ mỉm cười âu yếm, nhìn mọi người rồi chăm chú nhìn con. Mẹ muốn Con nói thêm.
Anh chị em đừng buồn. Thầy đi thì Thánh Thần sẽ đến. Người sẽ làm cho anh chị em không còn lo sợ. Không sợ Luật sĩ và Biệt phái. Không sợ Thượng tế và Công nghị. Không sợ nhà tù và án tử - Người dạy anh chị em nói. Người mở lòng cho người ta đón nhận lời giảng  của anh chị em. Người sẽ thực hiện những điều còn lớn lao hơn những việc Thầy đã làm… Bây giờ đã đến thời của Người. Hãy nhận lấy Thánh Thần.
Sau khi Thầy về cùng Cha, anh chị em hãy cứ ở đây,  trong ngôi nhà này, để cầu nguyện với Chúa Thánh Thần. Thầy vắng mặt, nhưng Mẹ vẫn ở bên anh chị em và giúp anh chị em cầu nguyện.
Khi đã nhận được Thần Khí rồi, anh chị em mới được đi loan báo Tin mừng cho đến tận cùng trái đất. Thánh Thần là hành trang trọn vẹn của người rao giảng. Thầy nhắc lại một lần nữa: Thánh Thần là hành trang trọn vẹn của người rao giảng.
Nào, chúng ta cùng đi đến Vườn Cây Dầu.



       Giêsu,
Con yêu của Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét