Trang

Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

[TĐYT] Bạn Sẽ Phản Ứng Thế Nào Trước Khó Khăn

Một người phụ nữ trẻ đến thăm mẹ của mình và kể hết với bà tất cả những phiền muộn của cô. Cuộc sống quá khó khăn, và cô ấy có cảm giác muốn bỏ cuộc. Dường như ngay sau khi một vấn đề được giải quyết, một vấn đề mới được thay vào. Cô cảm thấy mệt mỏi với việc phải tranh đấu liên tục.

Người mẹ dẫn cô vào nhà bếp và đổ nước vào 3 chiếc ấm. Trong chiếc ấm thứ nhất, bà bỏ một củ cà rốt vào, chiếc ấm thứ hai bà bỏ vào một quả trứng, chiếc ấm thứ ba bà bỏ vào đó một vài hạt cà phê đã được xay. Bà bật bếp lên, đun những chiếc ấm, không nói một lời nào.



Hai mươi phút sau, bà lấy củ cà rốt ra và đặt vào một cái bát. Bà mang trứng ra khỏi ấm và đặt nó vào một cái bát khác. Sau đó, bà múc cà phê đổ vào chiếc phin và để nó chảy xuống một chiếc tách. Quay sang người con gái, bà hỏi: “Con thấy gì nào?”

“Một củ cà rốt, một quả trứng và tách cà phê”, người phụ nữ trẻ đáp.

“Hãy thử sờ vào củ cà rốt nào,” người mẹ nói.

Người con gái cầm lấy củ cà rốt. Nó trở nên mềm nhũn trong tay cô.

“Bây giờ đến trứng nào”, người mẹ nói.

Người con gái đập nứt quả trứng vào thành của chiếc bát, bóc vỏ ra, và nói rằng quả trứng  trở nên cứng sau khi luộc.
“Bây giờ hãy thử cà phê xem”.

Người con gái mỉm cười khi cô nâng chiếc tách ngang miệng, hít vào mùi hương thơm, và mỉm cười tươi hơn sau khi nhắp ngụm đầu tiên. Mùi vị rất thơm và đậm đà.

“Vậy ý của mẹ là gì ạ?” - người phụ nữ hỏi.

Ý nghĩa chính là củ cà rốt, quả trứng, và cà phê đều đối mặt với cùng một cùng một nghịch cảnh - nước đang sôi - nhưng mỗi cái phản ứng lại theo cách khác nhau. Củ cà rốt vốn dĩ thô cứng, mạnh mẽ, cứng cỏi, nhưng lại trở nên yếu đuối và rơi vụn xuống. Quả trứng vốn dĩ mỏng manh, dễ vỡ, lại bị làm trở nên chai cứng. Những hạt cà phê lại khác. Khi nó nằm trong nước sôi, nó đã thay đổi nước. “Khi nghịch cảnh gõ cánh cửa cuộc sống của con, con sẽ phản ứng lại nó như thế nào? Con sẽ là củ cà rốt, quả trứng hay hạt cà phê? Con phản ứng như thế nào trước khó khăn?”


Thiên Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét