Trang

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2011

[TĐYT] Thiên Chúa Chữa Lành Bạn

Chiếc dĩa rớt khỏi tay tôi, chạm sàn nhà, vỡ nát.
Tôi ngồi xuống bên nó.
Những giọt nước mắt.
Đó là chiếc dĩa yêu thích của tôi, món quà từ một người tôi yêu.
Trong kệ chén, tôi có thể nhìn thấy những chiếc đĩa khác.
Có thể thay thế. Nhưng chiếc dĩa này?
Tôi quý nó vô cùng.
Tôi nghĩ về cụm từ Thiên Chúa đã dùng hết lần này đến lần khác để nói về chúng ta…
Dân thuộc quyền sở hữu của Người (Đệ Nhị luật 7,6).

Và trong khoảnh khắc ấy, tôi biết rõ một cách sâu sắc rằng Ngài quan tâm đến sự tuyệt vọng, đau khổ của chúng ta. Ngài quan tâm đến những tổn thương của chúng ta. Ngài quan tâm khi chúng ta bị vỡ nát. Ngài đến ngồi bên cạnh chúng ta để chúng ta có thể nhận biết một cách thật rõ.
Chúng ta không phải chỉ là chiếc dĩa thuỷ tinh đối với Ngài - Có thể thay thế được.
Không phải thế, bạn là người Ngài yêu.
Bạn là người Ngài trân trọng như báu vật.
Vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó. (Mt 6,21)
Kho tàng của Thiên Chúa ở đâu?
Chính là ở nơi bạn,
Và trái tim của Ngài ở đâu?
Cũng chính là ở nơi bạn.
Ngay tại đây. Ngay tại lúc này. Giữa những vỡ nát, đau khổ, tuyệt vọng của bạn.
Chỉ có Ngài mới có thể làm bạn nguyên vẹn trở lại.
Và bạn có thể tin tưởng chắc chắn rằng Ngài yêu bạn vô cùng nên Ngài muốn bạn lại trở nên nguyện vẹn như ban đầu. 
Thiên Ân dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét