Trang

Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

[Ebook] Nhật Ký Đức Giêsu - Phần 10

NADARÉT, NGÀY…


Cha kính mến,

Hôm nay con bắt đầu vào nghề mộc. Con xách đồ nghề đi làm phụ với bố. Đi làm với bố, con mới thấy uy tín của bố con rất lớn và rất rộng.

- Này, Giuse, tuần tới cha con mày qua làm cho tao nghe!

- Con kẹt quá bác ạ. Hiện con còn hai ba công trình nữa. Con lỡ hứa với người ta rồi. Bác thông cảm kêu đứa khác đi. Làng mình có nhiều tay thợ giỏi lắm bác ạ.

- Thằng già này hiểu đời quá rồi mà. Từ thuở cha sanh mẹ đẻ tao chưa thấy thằng thợ mộc nào như mày. Tay nghề của mày thì trong làng này có nhiều đứa không thua, nhưng cái lương tâm nghề nghiệp của mày tao chưa từng.. Tao có mắt và tao thấy đường mà : mày làm kỹ, làm sắc sảo, mày còn biết tiết kiệm gỗ, ván cho chủ. Chủ khỏi theo dõi mày. Tin tưởng tuyệt đối. Nếu mày kẹt chưa qua làm cho tao được, thì tao chờ. Một tháng, hai tháng… tao cũng chờ. Nhớ nghe mày !

Đấy, con người của bố con là thế. Nghề thợ mộc thì chẳng ai kính trọng. Nhưng thợ mộc Giuse thì chẳng ai dám khinh dể. Cái uy tín của bố con đã phá vỡ tan tành cái thành kiến truyền kiếp về nghề mộc. Quê hương con không có rừng, dân tộc con ít dùng đồ mộc. Rừng cây thì ở bên Xiri, trên núi Libăng. Toàn bộ gỗ hương nam làm đền thờ Giêrusalem đều lấy từ núi Libăng. Vì thế thợ mộc thất nghiệp hoài, phải làm thêm nghề lò rèn, đóng móng ngựa… Nhưng riêng bố con thì không bao giờ thất nghiệp. Cũng chính vì thế mà gia đình con không bao giờ túng thiếu.


Mẹ con khen bố con đủ điều. Nhưng hôm nay đi làm với bố, con mới được thấy tận mắt niềm kiêu hãnh của mẹ. Bố con khỏe mạnh, cần cù, giỏi giang, kiên trì, tốt bụng, đạo hạnh. Bố con chỉ bị chê một chút xíu thôi : " Ít mồm ít miệng quá !". Mẹ con cũng nói thế, nhưng không hề phàn nàn chút nào.


           Giêsu

Con yêu của Cha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét