Trang

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

[KNS] Điều Có Giá Trị

Một câu trích dẫn được treo trong phòng làm việc của Albert Einstein: “Không phải mọi thứ có giá trị đều có thể kể đến được, và không phải mọi thứ có thể kể đến được đều là có giá trị”. Nói cách khác, có rất nhiều việc bạn làm trong ngày hoặc trong tuần không thể “kể đến”. Tôi muốn nói đến những việc như: dành thời gian để cầu nguyện, sức lực bỏ ra để chăm sóc con cái, từ bỏ việc gì đó bạn muốn làm để hy sinh vì người khác. Đó không phải là những việc nằm trong danh sách những điều phải hoàn thành của bạn - nhưng nó quan trọng, và là những khoảnh khắc quyết định.
Chúng ta phải phải luôn nhớ rằng tình yêu là điều quan trọng nhất. Nếu chúng ta không có tình yêu, tất cả những điều to tát chúng ta hoàn thành sẽ không có lợi ích gì cả.

Ưu tiên số một phải luôn là yêu thương! Nếu mỗi tối khi đi ngủ, bạn biết mình đã sống yêu thương, như thế bạn có thể ngủ ngon, biết rằng bạn đã hoàn thành được điều thật sự quan trọng.
Nếu bạn biết hôm nay là ngày cuối cùng của đời bạn,bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian cho những điều không có ý nghĩa gì cho đời sau? Từng phút đối với bạn vô cùng giá trị, và bạn sẽ chọn dùng từng phút một cho những điều quan trọng nhất đối với bạn. Những điều nơi thế gian này dường như vô nghĩa. Bạn sẽ muốn yêu thương những ai vô cùng yếu quý đối với bạn, và làm mọi điều để họ biết họ vô cùng có ý nghĩa đối với bạn. Bạn sẽ sửa chữa những lỗi lầm và giải quyết mọi hiểu lầm đối với họ. Nếu bạn từng đối mặt với cái chết, hoặc ở bên cạnh một người bạn thương yêu trong lúc trải qua căn bệnh đe doạ tính mạng và nhìn thấy họ sắp xếp những điều ưu tiên trong cuộc sống, bạn sẽ hiểu được điều này. Mọi việc đều trở nên rất rõ ràng trong những khoảnh khắc ấy. Điều duy nhất có ý nghĩa chính là yêu thương.
Thiên Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét