Trang

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2011

[TĐYT] Chiếc Bình Bị Nứt

Một người Ấn Độ gánh nước thuê với hai chiếc bình, mỗi chiếc được treo vào một đầu đòn gánh. Một trong hai chiếc bình đã bị nứt, chiếc còn lại rất hoàn hảo và luôn chứa đầy nước trên suốt đoạn đường dài từ suối đến nhà chủ, trong khi đó chiếc bình bị nứt kia khi đến nơi chỉ còn lại phân nửa. Trong suốt thời gian 2 năm, mỗi ngày, người gánh thuê chỉ mang đến nhà chủ một bình rưỡi nước. Lẽ dĩ nhiên chiếc bình hoàn hảo kia rất tự hào về thành quả của mình, nó làm tốt mọi việc từ đầu đến cuối. Trái lại, chiếc bình nứt đáng thương kia lại cảm thấy xấu hổ về khuyết điểm của mình và vô cùng buồn rầu vì nó chỉ hoàn thành một nửa công việc phải làm. Sau nhiều năm nhận thấy rõ sự thiếu năng lực của mình, một ngày nọ, bên bờ suối, nó nói với người gánh thuê:
“Tôi xấu hổ với chính bản thân mình và tôi xin lỗi ông”. “Tại sao?”, người gánh thuê hỏi, “Ngươi xấu hổ về điều gì?”
Chiếc bình nói: “Trong suốt hai năm qua, tôi chỉ có thể mang một nửa bình bởi vì vết nứt trên thân tôi làm cho nước chảy ra ngoài trên suốt đoạn đường đến nhà chủ của ông. Chỉ vì vết nứt của tôi, ông đã phải cố gắng làm tất cả những việc này nhưng không nhận lại được xứng đáng với công sức bỏ ra”.
Người gánh nước thuê cảm thấy tội nghiệp chiếc bình và với lòng thương xót của mình, ông nói: “Khi chúng ta quay lại nhà chủ, ngươi hãy chú ý những bông hoa xinh đẹp dọc đường”.
Thế là khi lên đồi, chiếc bình cũ bị nứt ấy chú ý đến tia nắng mặt trời sưởi ấm những bông hoa xinh đẹp ven đường và điều này làm nó cảm thấy vui hơn. Nhưng đến cuối đoạn đường, nó lại cảm thấy buồn rầu bởi vì nó đã làm đổ ra ngoài phân nửa bình và nó lại xin lỗi người gánh thuê.
Người gánh thuê nói với chiếc bình: “Ngươi có nhận thấy rằng chỉ có những bông hoa phía bên con đường của ngươi còn bên phía con đường của chiếc bình kia lại không có? Bởi vì ta biết khuyết điểm của ngươi và ta đã lợi dụng nó. Ta đã gieo những hạt giống trên đường bên phía của ngươi và mỗi ngày khi chúng ta trên đường từ suối trở về, ngươi đã tưới nước cho chúng”.
Trong suốt hai năm qua, ta đã hái những bông hoa xinh đẹp này để trang trí trên bàn ăn của chủ ta. Nếu không có vết nứt trên thân ngươi, ông ấy sẽ không có những bông hoa xinh đẹp tô điểm thêm cho căn nhà của mình”.
***
Mỗi chúng ta đều có những khuyết điểm riêng. Tất cả chúng ta đều là những chiếc bình rạn nứt, nhưng nếu chúng ta sẵn lòng để cho Chúa Giêsu sử dụng, Ngài sẽ dùng những khuyết điểm của chúng ta để tô điểm cho chiếc bàn của Cha Ngài. Đừng lo ngại về khuyết điểm của bạn vì Chúa Giêsu kêu gọi bạn thực hiện những phần việc mà Ngài đã chỉ định cho bạn. Hãy nhận ra những khuyết điểm của mình và để Ngài tận dụng chúng, bạn sẽ có thể mang đến điều xinh đẹp cho con đường của Ngài. (Khuyết danh)
Những khuyết điểm của bản thân có thể là những người bạn vì chúng giúp chúng ta tìm kiếm Đấng cao cả hơn chúng ta, Đấng có quyền năng tuyệt đối không giống như bản thân chúng ta. (Nana Williams)
Một người nói về bí mật đã học được: “Tôi đến bên Chúa Giêsu và đã uống Lời Ngài, tôi nghĩ mình sẽ không phải bao giờ khát nữa. Phương châm của tôi chính là: ‘Không dựa vào sức mình nhưng để sức mạnh của Chúa tuôn đổ nơi tôi’, và điều đó đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi”. (Charles Cowman)
Thiên Ân dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét