Trang

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2011

[TĐYT] Hãy Bám Chặt Vào Hi Vọng

Tôi đeo hai chiếc nhẫn.
Chiếc nhẫn bên tay trái tượng trưng cho lời giao ước tôi thực hiện với chồng tôi.
Chiếc nhẫn bên tay phải chỉ đơn giản là một chiếc nhẫn bạc được khắc chữ HOPE (hy vọng) phía trên.
Sau những trải nghiệm khó khăn trong cuộc sống, tôi mua chiếc nhẫn ấy để mỗi ngày nhắc tôi nhớ lời tuyên xưng tôi thực hiện với Chúa và với chính bản thân mình phải sống trong hy vọng cho dù có bất cứ điều gì xảy ra.
Trước đó, tôi nghĩ HY VỌNG chỉ là một dạng cảm xúc. Giờ đây, tôi nhận ra rằng nó còn hơn như thế…
HY VỌNG không chỉ là một từ.
Nó là một trạng thái.

Nó là một sự tin tưởng vững vàng rằng dù bạn không hiểu thế nào, dù bạn không biết khi nào, Chúa sẽ lo liệu và những ngày tốt đẹp hơn đang ở phía trước.
Cuộc sống mang đến những cơn mưa…
HY VỌNG nhảy múa giữa những vũng nước.
Cho đến khi mặt trời lại mọc lên.
Thế giới hoặc hoàn cảnh của chúng ta có thể nói với chúng ta rằng: “Hy vọng đã chết. Chúa đã biến mất. Bạn không thể làm gì”. Vào những ngày ấy, chúng ta phải nhớ rằng chúng ta đã giao ước gắn kết với HY VỌNG cho dù có bất cứ điều gì xảy đến.
Ngay cả khi chúng ta không thể nhìn thấy.
Ngay cả khi chúng ta không cảm thấy được.
Ngay cả khi tất cả những bằng chứng đều đi ngược lại.
Kết ước với HY VỌNG không có nghĩa là một ngày nào đó, chúng ta có được điều mình muốn. Niềm hy vọng thật sự chính là tin tưởng và những chân lý không bao giờ thay đổi:
Chúa nhân từ.
Ngài có một kế hoạch.
Chúng ta được yêu thương.
Cũng giống như mối quan hệ hôn nhân bền vững được đánh dấu bởi chiếc nhẫn, niềm hy vọng ấy sẽ cùng chúng ta trải qua cuộc sống dù hoàn cảnh có thế nào đi chăng nữa.
Chúng ta hãy tiếp tục tuyên xưng niềm hy vọng của chúng ta cách vững vàng, vì Đấng đã hứa là Đấng trung tín (x. Dt 10,23).
Thiên Ân dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét