Trang

Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2011

[Ebook] Nhật Ký Đức Giêsu - Phần 11

CAPHÁCNAUM, NGÀY…

Cha kính mến,


Tay nghề của con không thua kém tay nghề của bố. Bố con và con đã trở thành một cặp bài trùng quen thân của khắp miền Galilê. Cụ thể là trong những tháng gần đây, Caphácnaum, một thị trấn trù phú đã trở thành quê hương thứ hai của con. Bố con nhận từ hợp đồng này đến hợp đồng khác. Không lúc nào ngơi tay, trừ ngày Sabát.

Và hôm nay chính là một ngày Sabát. Bố con và con ra bờ hồ cầu nguyện và hóng mát. Bố con rất ít nói, nhưng hôm nay bố con lại muốn nói và nói thật nhiều. Bố con nổi hứng. Nguồn cảm hứng bắt đầu từ bài Sách Thánh đọc tại nguyện đường sáng nay :

“Và này một trinh nữ sẽ thụ thai và sinh con,

  và người ta sẽ gọi tên Người  là Emmanuen” .

Bố con gọi con :           

- Này Giêsu, lại đây bố bảo. Sáng nay con đến nguyện đường nghe đọc bài sách sứ ngôn Isaia và bài giảng của thầy luật sĩ, con có ý kiến gì không ?

- Con muốn nghe ý kiến của bố hơn.

- Người trinh nữ thụ thai và sinh con ấy là mẹ con. Còn con chính là Emmanuen. Dân tộc ta, quê hương ta đã tới ngày vinh quang. Mẹ con là người đàn bà vĩ đại của dân tộc, vĩ đại hơn sứ ngôn Đêbora, hơn thư hùng Giuđita và Étte. Con chính là Đấng Mêsia giải phóng dân tộc. Khi nào dân tộc ta được giải phóng và được giải phóng như thế nào, tất cả đều do con mà ra. Con có biết điều đó không ?

- Thưa bố, con biết. Nhưng “nước Ítraen" của con vẫn còn là một mầu nhiệm mà bố chưa hiểu hết đâu. Con sẽ không cưỡi ngựa hồng, chinh Đông chinh Tây để đưa nước Ítraen này lên hàng bá quyền. Con cũng không ngồi trên ngai vàng ở Giêrusalem để chờ nguồn phú túc từ khắp nơí đổ về như thác vỡ bờ. "Nước Ítraen" của con nằm ngay trong tâm hồn của mọi người, mọi thời, không phân biệt màu da tiếng nói…

Bố con ra vẻ đăm chiêu. Im lặng nặng nề. Con vội lái sang chuyện khác.

- Bố, tương lai là của Giavê. Chúng ta cứ ghi khắc mọi biến cố trong lòng để suy gẫm, rồi sẽ lần lần khám phá ra ý mầu nhiệm của Giavê. Mẹ vẫn dạy con như thế. Bây giờ bố cho con hỏi bố về chuyện quá khứ nhá.

- Ừ

- Hồi "người trinh nữ" mới mang thai để sinh “ Đấng Emmanuen" thì bố buồn và bố định từ mẹ con phải không ?

- Bố có lỗi rất nặng với mẹ con. Bố đã nghĩ oan cho mẹ con. Bố cứ ân hận mãi về điều đó… Khi sứ thần báo tin cho bố hay rằng mẹ con thụ thai con bởi quyền phép của Giavê, thì bố làm mọi điều có thể để đền bù. Ngày rước dâu, mẹ con ngỏ ý muốn mãi mãi là một trinh nữ, bố đồng ý ngay, vì bố cũng đã có ý như thế rồi. Bố chẳng còn xứng đáng với mẹ của con nữa. Mẹ con là một người vĩ đại nhất của lịch sử, còn bố thì vẫn chỉ là một người bình thường như mọi người. Được chăm sóc nuôi nấng "mẹ trinh nữ' và "Đấng Emmanuen" bố đã cảm thấy hạnh phúc quá sức tưởng tượng rồi. Mẹ con muốn gì, bố cũng chiều hết để đền tội.

- Bố có lỗi gì đâu. Đó là mầu nhiệm của Đức Chúa mà.

- Thì bố cũng hiểu vậy. Nhưng đó là một cú sốc  làm thay đổi hẳn cuộc đời của bố…

           Giêsu

Con yêu của Cha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét