Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2011

[KNS] Bạn Làm Gì Khi Buộc Phải Chờ Đợi


Tôi giỏi ở vài lĩnh vực. Nhưng chờ đợi không nằm trong số đó.
Dưới đây là 5 chiến lược tôi đang áp dụng để làm tốt hơn:
1. Nắm bắt thời cơ. Tôi không tin mọi việc xảy ra cách ngẫu nhiên. Nói cách khác, mọi việc xảy ra đều có nguyên nhân. Nếu tôi đang chờ đợi, tức là có điều gì đó để tôi học hỏi. Chờ đợi thật sự có thể là một món quà.
2. Hỏi những câu hỏi đúng. Những câu hỏi chẳng giúp ích gì như: “Tại sao họ không nhanh lên?” hoặc “Tại sao việc này mất nhiều thời gian đến thế?” Câu hỏi có ích hơn chính là: “Tôi có thể học được gì khi đang chờ đợi?” hoặc “Làm thế nào để việc chờ đợi làm tôi trở nên mạnh mẽ hơn?”
3. Tận dụng thời gian. Có rất nhiều việc bạn có thể làm trong khi chờ đợi nếu bạn chuẩn bị sẵn: mang theo một quyển sách để đọc, mang theo máy nghe nhạc để nghe những bài suy ngẫm…
4. Động viên người khác. Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm khi đang chờ đợi chính là hướng sự tập trung ra khỏi bản thân. Tôi phải luôn tự nhắc mình rằng: “Không phải chỉ mình tôi”. Động viên ai đó trong lúc đang chờ đợi không chỉ giải quyết vấn đề của chính mình nhưng nó giúp tôi cảm thấy được chí ít mình đang làm điều gì đó - và có một sự đóng góp tích cực.
5. Tín thác vào Chúa. Đây là phần khó nhưng rất quan trọng. Chúa không quên bạn và tôi. Ngài không những biết chính xác những gì chúng ta cần; nhưng Ngài biết rõ khi nào chúng ta cần. Thời gian của Ngài hoàn hảo. Tôi thích cách Chúa Giêsu xuất hiện trong câu chuyện về Lazarô. Có vẻ như Ngài đến trễ hai ngày. Người bạn của Ngài đã chết. Nhưng Ngài đến hoàntoàn đúng lúc - để làm điều Ngài muốn làm (x. Ga 11).
Nói tóm lại, tôi có rất nhiều điều để học hỏi. Điều này không dễ dàng đối với tôi. Nhưng tôi tin chắc mình có được rất nhiều cơ hội từ việc chờ đợi. Bạn thế nào?
Thiên Ân dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét