Trang

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2011

[KNS]Sắc Màu Cuộc Sống

Có những lúc ta cảm thấy sao thật cô đơn vì người quanh ta chẳng có ai.
Có những lúc ta cảm thấy nản chí, chán chường và đôi chân không còn muốn bước tiếp nữa.
Có những lúc ta cảm thấy thật bế tắc và ngạt thở trước những áp lực của cuộc sống: khó khăn, thách thức,… và ta muốn gục ngã!
Ôi! Cuộc sống với biết bao những gam màu: màu của niềm vui hạnh phúc, màu của hy vọng, màu của bình an,… nhưng cũng có màu của đau khổ, màu của gian nan, thử thách. Cuộc sống của bạn có những gam màu nào? Chắc hẳn sẽ có niềm vui, niềm hạnh phúc trào dâng… nhưng chắc hẳn bạn cũng đã cảm nhận sự đau khổ, trải nếm những giọt nước mắt của thất vọng và cũng không hề thiếu màu của khó khăn thử thách.
Thế nhưng bạn ạ, C’est la vie! – Đó là cuộc sống, đó là điều tất yếu của cuộc sống. Khó khăn, thử thách là màu không thể thiếu của cuộc sống. Một quy luật đơn giản của cuộc sống rằng thời gian sẽ chẳng ngừng trôi cũng như dòng đời sẽ chẳng dừng lại, cho dù ta thế nào. Và cuộc sống sẽ mất đi rất nhiều ý nghĩa và tẻ nhạt biết bao nếu chúng ta không dám đón nhận khó khăn thử thách và vượt qua tất cả. Ta có thể ví cuộc đời là trường học, gian nan thách thức là những bài thi, bài kiểm tra hữu ích cho chúng ta rèn luyện và là cơ hội cho chúng ta khẳng định mình.
Và nếu thế thì không phải lần nào chúng ta cũng thành công mỹ mãn, mà điều quan trọng là chúng ta đã nỗ lực hết mình.
Dòng đời lắm lúc long đong
Gian nan, thử thách biết chừng nào xong”.
Đối với mỗi nguời tín hữu chúng ta, khó khăn, gian nan và thử thách lại có một ý nghĩa thật tuyệt vời. Mỗi lúc gặp gian nan thử thách, đó là lúc chúng ta cần đến Chúa nhất. Chúng ta cần một người bạn để tâm sự, sẻ chia mỗi khi có niềm vui, niềm hạnh phúc, đặc biệt là khi gặp tai ương, hoạn nạn và Thiên Chúa chính là một người bạn đích thực. Mỗi lúc gặp gian nan thử thách, hãy đến chia sẻ, cậy dựa và tín thác vào Chúa, bởi Người vẫn hằng đợi chờ để san sẻ gánh nặng cùng ta.
Ách của Ngài êm ái biết bao
Gánh nơi Ngài nhẹ biết nhường nào” (Mt 11,30).
Hơn thế, chúng ta được mời gọi kết hiệp với cuộc đời của Đức Kitô. Hãy soi mình trong gương mẫu tuyệt vời về cuộc Khổ Nạn và Phục Sinh vinh hiển để rồi chúng ta sẽ thấy được an ủi, sẻ chia.
Cuộc sống hẳn có nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc, nhưng có niềm hạnh phúc nào cho bằng niềm hạnh phúc dâng trào trong men say chiến thắng, vì những gian nan thách thức đã ở sau chúng ta. Có người nói rất đúng rằng: Sẽ chẳng có chiến thắng nếu không có chiến đấu, sẽ chẳng có vinh quang nếu không dám chấp nhận thử thách, cũng như chẳng thể có Phục Sinh nếu không có Sự Chết!”. Và rằng:
Bức tranh đẹp với nhiều màu sắc
Đời đáng sống biết vượt qua thử thách, gian nan”.
Và rồi,… tôi chờ đợi bạn nói nói với tôi rằngcó những lúc ta cảm thấy thật tuyệt vời… vì đời vẫn đẹp và đáng sống biết bao!”.        
Toán Đỗ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét